top of page
ค้นหา

12 ต้นไม้มงคลประจำราศี


วันนี้จินดาการ์เด้นเอาใจสายมู มาชวนสร้างบรรยากาศในให้บ้านผ่อนคลายมากขึ้น ด้วยการนำต้นไม้มงคลประจำราศีมาปลูกกันนอกจากช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับบ้านแล้ว ยังช่วยเสริมโชคลาภ เสริมดวงและเงินทองอีกด้วย



ราศีมังกร

ต้นเขียวหมื่นปี

มาเริ่มที่ราศีแรกชาวราศีมังกร มีความเป็นผู้นำขยันขันแข็งไม่ชอบอยู่เฉยๆ ชอบแสวงหาอะไรใหม่ๆ มีความทะเยอทะยาน อดทนและเฉลียวฉลาด สามารถเข้ากับคนอื่นได้ดี ชอบแสวงหาอะไรใหม่ๆ และเป็นนักผจญภัย

จึงเหมาะกับ " ต้นเขียวหมื่นปี " หรือ Aglaonema ปลูกแล้วจะช่วยเสริมดวงเรื่องการเงิน เสริมอำนาจวาสนาทำให้มีอายุยืนยาว ทำให้ดวงเป๊ะปังยิ่งขึ้นไปอีกค่ะ อีกทั้งยังเป็นต้นไม้ที่ดูแลง่าย ปลูกได้ไม่ยาก แค่หมั่นใส่ปุ๋ยหมัก ปุ๋ยคอก เดือนละครั้ง ปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศได้ดี และยังช่วยดูดซับสารพิษในอากาศได้ด้วย




ราศีกุมภ์

ไผ่กวนอิม

คนราศีกุมภ์ มักเป็นคนที่สุขุมนุ่มลึกแต่เป็นคนฉลาดและรักอิสรภาพ เป็นคนที่มีความเชื่อมั่นในตัว และยังมีความคิดสร้างสรรค์สูง ไม่ค่อยทำอะไรสะเพร่า ทั้งเด็ดเดี่ยวและไม่ท้อแท้

จึงเหมาะกับ “ ไผ่กวนอิม ” เพราะมีความเชื่อว่าจะช่วยดึงดูดความสงบและความเฉลียวฉลาดในตัวผู้ปลูก มีความหมายโดยรวมเกี่ยวกับความมั่งคั่ง ร่ำรวย เสริมโชคลาภ เสริมฮวงจุ้ย นิยมปลูกประดับในอาคารบ้านเรือนอีกด้วย





ราศีมีน

เปเปอร์หยก

เป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ ช่างคิด ช่างฝัน ชอบเปิดเผย แต่ขณะเดียวกันก็ชอบความสงบ ปรับตัวได้ดี

จึงเหมาะกับ “เปเปอร์หยก” ซึ่งในการปลูกเปเปอร์หยกมีความเชื่อกันว่าจะช่วยดึงดูดเงินทอง โดยเฉพาะคนที่ทำธุรกิจจะช่วยให้ธุรกิจเจริญรุ่งเรือง ให้วางหรือตั้งไว้ใกล้ๆประตูทางเข้าเพื่อต้อนรับความสำเร็จให้กับเจ้าของบ้าน






ราศีเมษ

ลิ้นมังกรแคระ

มีความเป็นผู้นำคนและชอบการแข่งขัน ตัดสินใจอะไรฉับไวและมีความกระตือรือร้น รักการผจญภัยชอบเข้าสังคม เป็นคนมีความกล้าหาญมีสไตล์ของตัวเอง

จึงเหมาะกับ “ลิ้นมังกรแคระ” ซึ่งมีความเชื่อกันว่าถ้านำมาวางที่โต๊ะทำงาน จะช่วยป้องกันภัยจากศัตรูและต่อสู้กับสิ่งไม่ดีที่จะเข้ามาเราได้





ราศีพฤษภ

กระบองเพชร

เป็นคนที่ขยัน จัดการชีวิตอย่างมีระเบียบ มีความรับผิดชอบและน่าเชื่อถือ ไม่ใจร้อน

จึงเหมาะกับปลูก “กระบองเพชร” สามารถเติบโตได้ แม้ว่าดินจะแห้งแล้งแค่ไหน รวมท้ังไม่ต้องดูแลเยอะ แค่ให้น้ำน้อยๆ เพียง 2 สัปดาห์ต่อครั้ง มีความเชื่อตามโหราศาสตร์อีกว่าต้นกระบองเพชร หากนำไปวางไว้ที่โต๊ะทำงาน จะช่วยเสริมดวงให้มีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และเสริมดวงเรื่องการเงินได้อีกด้วย




ราศีเมถุน

ต้นตระกูลฟิโลเดนดรอน

เป็นคนที่ปรับตัวเก่ง เป็นคนช่างเจราจาพูดจาโน้มน้าวใจคนอื่นได้ง่าย สามารถเข้ากับคนอื่นได้ดี

จึงเหมาะกับการปลูก “ต้นตระกูลฟิโลเดนดรอน" ซึ่งเป็นไม้ประดับที่มีหลายชนิดให้เลือก แต่ละชนิดก็จะแตกต่างกันไป เป็นไม้ประดับที่ปลูกง่าย ดูแลง่าย โตไว ทนทานทุกสภาพอากาศ ปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมต่างๆได้ดี เหมาะปลูกไว้เป็นไม้ประดับในบ้าน





ราศีกรกฎ

ดอกเดหลีสีขาว

เป็นคนเรียบง่าย อ่อนไหวง่าย ชอบอยู่กับบ้านมากกว่าออกไปข้างนอก เป็นคนจิตใจอ่อนโยน ชอบช่วยเหลือผู้อื่น เอาใจใส่และกระตือรือร้นในธุรกิจการงาน และครอบครัว

จึงเหมาะกับ "ดอกเดหลีสีขาว" ที่ช่วยทำให้บ้านดูสะอาด ดูดซับสารพิษในอากาศ และยังเชื่อกันว่าการปลูกดอกเดหลีนั้นจะนำโชคลาภมาให้กับผู้ปลูก ทำให้อายุยืนยาวและจะนำโชคลาภมาให้ด้วย





ราศีสิงห์

ต้นไทรใบสัก

เป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ ชอบเป็นจุดสนใจ ทำอะไรเสร็จรวดเร็ว ว่องไว เป็นคนที่ยึดถือความจริง และมุ่งมั่นไปข้างหน้าอย่างเต็มที่ เป็นคนเปิดเผยและจริงใจ

จึงเหมาะกับ "ต้นไทรใบสัก" วิธีการดูแลก็ไม่ยาก เพียงแค่รดน้ำอาทิตย์ละครั้ง หรือ เฉพาะตอนที่ดินแห้ง และหลีกเหลี่ยงการตั้งให้โดนแสงแดดโดยตรง และหมั่นเช็ดใบบ่อย ที่เป็นไม้ประดับที่มีเสน่ห์ ดึงดูดสายตาได้ดี และยังเชื่อกันว่าการปลูกไทรใบสักช่วยเสริมความเป็นสิริมงคล,เสริมฮวงจุ้ยให้กับบ้าน ไม่ว่าจะวางไว้บริเวณใดของห้อง



ราศีกันย์

ปลูกเฟิร์น,ว่านหางจระเข้

เป็นคนที่น่ารัก มีความพิถีพิถัน มักเตรียมพร้อมกับทุกเรื่องอยู่เสมอ เป็นคนที่เก่งด้านการจัดการสามารถเข้ากับคนอื่นได้ดีมีเป็นมิตร ชอบหาความรู้ ชอบเป็นที่พึ่ง รับฟังคนอื่น

จึงเหมาะกับการปลูก "เฟิร์น" ที่ช่วยเสริมให้มีเงินเข้ามาต่อเนื่อง และทำให้การออมทรัพย์ดีขึ้นด้วย แถมยังช่วยเสริมความเป็นสิริมงคล,เสริมฮวงจุ้ยให้กับบ้านอีกด้วย





ราศีตุล

ต้นราชินีหินอ่อน

เป็นคนสนุกสนานร่าเริง เข้ากับคนอื่นได้ง่าย รักอิสระ รักความยุติธรรม มีอารมณ์ศิลป์ ชอบงานศิลปะ รักที่จะเสาะแสวงหาความบันเทิงและสีสันให้กับชีวิต มีสไตล์ที่โดดเด่นใครเห็นเป็นต้องชอบ

จึงเหมาะกับ "ต้นราชินีหินอ่อน" เพราะสามารถปรับตัวได้กับหลายสภาพแวดล้อม แถมยังมีมีความเชื่อว่าใครปลูกต้นนี้จะดึงดูดให้มีคนรักใคร่เอ็นดูและช่วยเสริมสเน่ห์ให้กับผู้ปลูกทำให้มีผู้คนรักใคร่ หากปลูกเอาไว้ในบ้านจะช่วยให้มีบารมี มีคนเกรงอกเกรงใจ





ราศีพิจิก

ว่านงาช้าง

เป็นคนอารมณ์แปรปรวนตามสถานการณ์ บางครั้งก็ใจเย็น บางทีก็ใจร้อน เป็นคนที่เงียบๆแต่จิตใจดี ชอบดูแลเอาใจใส่บุคคลอื่นจึงเหมาะเป็นที่ปรึกษาที่ดี ชอบความท้าทาย ไม่ยอมแพ้อะไรง่าย ๆ เป็นคนมีเซนส์ค่อนข้างดี

จึงเหมาะกับต้น "ว่านงาช้าง" จะช่วยเสริมดวงเรื่องโชคลาภ คนโบราณว่าไว้ ว่านงาช้างมีไว้ป้องกันคุณไสยและมนต์ดำ อีกทั้งยังเป็นต้นไม้ที่ดูแลง่าย ปลูกง่ายอยู่ได้ทั้งในร่มและกลางแจ้ง ทนต่อสภาพอากาศ



ราศีธนู

ต้นกวักมรกต

เป็นคนที่มีความเป็นผู้นำมักคิดวางแผนอนาคต ชอบเป็นที่ปรึกษาให้กับคนอื่น ชอบให้ความช่วยเหลือ นอกจากนั้นยังรักอิสระเสรีไม่ชอบให้คนอื่นมาบังคับ รักการผจญภัย

จึงเหมาะกับ “ต้นกวักมรกต” เป็นไม้มงคล มีความเชื่อกันว่าจะเป็นสิริมงคล มีเงินเหลือกินเหลือใช้ เสริมโชคด้านการเงิน เชื่อว่าหากสามารถปลูกจนเจริญงอกงามจะเกิดโชคลาภแก่เจ้าของอย่างเพิ่มพูน ที่สำคัญสามารถดูแลง่าย


ดู 121 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page