top of page
ค้นหา

ต้นไม้สื่อรัก

อัปเดตเมื่อ 29 ก.ย. 2565


ใกล้วันแม่เข้ามาแล้วลูกๆบ้านไหนกำลังมองหาต้นไม้มอบให้คุณแม่สักต้น จินดาการ์เด้นขอแชร์ไอเดียเล็กๆสำหรับวันแม่ที่จะถึงนี้นะคะ

วันนี้จินดานำต้นไม้ 5 ชนิดเพื่อมอบให้แก่แม่นอกจากความหมายที่เป็นมงคลแล้ว ยังช่วยฟอกอากาศอีกด้วยรับรองว่าคุณแม่ต้องถูกใจแน่นอนค่ะ



กวักมรกต

กวักมรกตต้นไม้นิยมตลอดกาล นอกจากขึ้นชื่อเรื่องเป็นไม้มงคลเสริมดวงแล้ว จุดเด่นอีกอย่างของต้นนี้คือช่วยกรองอากาศและดูดซับสารพิษ ถือเป็นไม้ฟอกอากาศที่นิยมปลูกในห้องนอนเพราะเลี้ยงง่าย รดน้ำอาทิตย์ละ 1 ครั้งก็เพียงพอ ไม่ว่าจะปลูกนอกบ้านหรือในบ้านก็ดูดี


ลิ้นมังกร

สำหรับบ้านไหนที่กังวนเรื่องการเลี้ยงต้นไม้หรือดูแลต้นไม้ไม่เก่ง จินดาแนะนำให้ลองปลูกต้นลิ้นมังกร ถือเป็นต้นไม้ที่ดูแลง่ายมากๆ รดน้ำเพียง 1 ครั้ง/อาทิตย์ก็เพียงพอ ที่สำคัญสามารถฟอกอากาศภายในบ้านได้อีกด้วยค่ะ



พลูด่าง

ต้นพลูด่างขึ้นชื่อเรื่องการดูแลง่ายไม่ว่าใครก็สามารถปลูกได้ สามารถปลูกในแจกันใส่น้ำหรือปลูกลงดินก็ได้ มีคุณสมบัติพิเศษสามารถดูดสารพิษในอากาศได้ เหมาะสำหรับบ้านที่เป็นภูมิแพ้


เดหลี

ต้นเดหลีโดดเด่นด้วยดอกที่มีสีขาว เรียวยาว ดูนุ่มนวล ไม่ว่าจะวางบนโต๊ะกินข้าวหรือหามุมสวยไว้ข้างบ้านก็เหมาะ สามารถเลี้ยงในพื้นที่ที่แดดส่องไม่ทั่วถึงได้ มีการวิจัยว่าช่วยดูดซับสารพิษในอากาศภายในบ้านได้เกือบทุกชนิด คายความชื้น กรองฝุ่นละออง แถมยังเป็นไม้มงคลที่ช่วยให้โชคให้ลาภ ถือเป็นของขวัญที่เหมาะจะมอบให้กับคนที่คุณรัก


คลีบปลาวาฬ

มาถึงต้นสุดท้าย หลายบ้านที่ชื่นชอบสไตล์มินิมอลน่าจะหลงรักต้นคลีบปลาวาฬได้ไม่ยาก เพราะด้วยความน้อยของใบดูสบายตาแล้ว ต้นนี้ยังสามารถช่วยฟอกอากาศได้อีกด้วย หากวางต้นครีบปลาวาฬในห้องนอน จะคายออกซิเจนหรืออากาศดีให้เราได้ในเวลากลางคืนอีกด้วยค่ะ




5 ต้นไม้ที่สามารถมอบให้คนที่คุณรักได้ในโอกาศพิเศษ นอกจากช่วยฟอกอากาศยังถือเป็นไม้มงคลปลูกแล้วดี ใครที่สนใจลองเดินหาต้นไม้พร้อมกระถางน่ารักๆสักใบ เป็นของขวัญมอบให้คุณแม่ในวันแม่ที่จะถึงนี้ได้นะคะ

ดู 31 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page