top of page
ค้นหา

รวมต้นไม้มอบเป็นของขวัญวันวาเลนไทน์

อัปเดตเมื่อ 26 มี.ค. 2565


เทศกาลแห่งความรักมาถึงแล้ว หลายคนคงกำลังมองหาของขวัญสุดพิเศษให้คนรัก ในช่วงที่หลายคนได้ work from home ทำให้ตอนนี้การปลูกต้นไม้ได้รับความนิยมมาก การมองหาต้นไม้ที่มีความหมายหรือต้นไม้พันธุ์พิเศษ จึงน่าสนใจไม่น้อย

วันนี้จินดาการ์เด้นขอรวบรวมและหยิบยกต้นไม้ เพื่อเป็นไอเดียสำหรับมอบให้กันในวันวาเลนไทน์






01

ฟิโลเดนดรอนพิงค์ปรินเซส

Philodendron Pink Princess

หลายคนชื่นชอบต้นไม้ด่างไม่ว่าจะเป็นด่างขาว ด่างเหลือง ต้นไม้ใบด่างชมพูก็ถือเป็นไม้ด่างประเภทหนึ่ง และที่สำคัญที่สุดคือ สีที่เขียวเข้มจนเกือบดำเมื่อตัดกับสีชมพูสดแล้วดูดีมากๆ

ฟิโลเดนดรอนเลี้ยงง่าย สามารถวางในห้องได้ แนะนำให้น้ำแบบสเปรย์ตอนเช้าวันละ 1 ครั้ง ไม่ต้องให้น้ำมากจนเกินไป และเสริมด้วยปุ๋ยเร่งใบ




02

เงินไหลมาด่างชมพู

Syngonium Podophyllum Pink Splash

ซิงโกเนียม หรือ พืชตระกูลออม ตระกูลเงินไหลมา เป็นต้นไม้ที่เลี้ยงง่ายมาก ปลูกรำไรได้

แช่น้ำก็ได้ หากปลูกเป็นไม้กระถางควรหมั่นเปลี่ยนดินและเปลี่ยนกระถางให้ใหญ่ขึ้นตามความเหมาะสมของขนาดต้นไม้ ใบซิงโกเนียมมีสีชมพูอ่อนพอมาอยู่บนใบรูปหัวใจ จึงเหมาะแก่การมอบเป็นของขวัญวันวาเลนไทน์ให้คนที่คุณรัก




03

พลูหัวใจแนบ

Satin Pothos, Silk Pothos

ต้นหัวใจแนบต้นไม้ฟอกอากาศ สามารถปลูกในห้องนอน ห้องทำงาน ห้องนั่งเล่นได้ ลักษณะใบเป็นรูปหัวใจแนบไปกับพื้นผิวที่เกาะ มีหลายสี หลายลาย หัวใจแนบชอบแสงแดดรำไร ควรให้น้ำวันละ 1 ครั้ง ขยายพันธุ์ด้วยการปักชำ พันธุ์ที่คนนิยมกันคือ ใบที่มีลายสีเงิน




04

ช้างแดง

Aglaonema

สุขสมใจปองปลูกแล้วดี ต้นไม้มงคลเรียกทรัพย์ เรียกเงินทอง โชคลาภ ไม้เลี้ยงแสงแดดรำไรสามารถเลี้ยงในบ้านได้ แนะนำให้น้ำวันละครั้ง หรือวันเว้นวันโดยให้ดูความชื้นของดินเป็นหลัก สุขสมใจปองถือเป็นต้นไม้เลี้ยงง่ายแถมสวยทนอีกด้วย หากใครอยากได้สีแดงเข้มกว่านี้สามารถเลือกเป็นต้นสุขสมใจปองได้เช่นกัน




05

แก้วสารพัดนึก

Alocasia sanderiana Bull

สำหรับใครที่กำลังมองหาต้นไม้ความหมายดีๆ ต้นแก้วสารพัดนึกจึงเป็นต้นไม้ที่น่าสนใจไม่น้อย

ปลูกเอาไว้ประดับบ้านเพื่อเสริมสิริมงคล โชคลาภ ป้องกันสิ่งชั่วร้ายให้กับบ้านเป็นไม้มงคล

หากต้นแก้วสารพัดนึกออกดอกตามความเชื่อ หมายถึง คิดหวังนึกสิ่งใดก็ได้สิ่งนั้น การปลูกควรใช้ดินร่วน ระบายน้ำได้ดี ต้องการน้ำปานกลาง ชอบแดดเช้าหรือร่มรำไร




06

เดซี่

Bellis perennis

เดซี่ มีความหมายถึงความสวยงาม ความบริสุทธิ์ไร้เดียงสา ความอดทน ความหวัง สื่อถึงความรักที่ซื่อสัตย์ เป็นสัญลักษณ์แทนความรัก จึงเป็นดอกไม้ที่เหมาะจะมอบเป็นของขวัญในวันวาเลนไทน์

สำหรับวิธีปลูกควรใช้ดินที่ไม่อุ้มน้ำมากนัก ไม่ต้องการความชื้นมาก รดน้ำเพียงวันละครั้งเฉพาะตอนเช้าก็เพียงพอ ยกเว้นในช่วงหน้าร้อนควรรดวันละ 2 ครั้ง




สำหรับใครที่กำลังมองหาของขวัญพิเศษสำหรับวันวาเลนไทน์ ต้นไม้จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย นอกจากความสวยงามพร้อมความหมายดีๆแล้ว ยังช่วยให้บ้านดูมีสีสันมากยิ่งขึ้น



ดู 175 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page