top of page
ค้นหา

สวน “หญ้าเทียม” เพิ่มพื้นที่สีเขียวข้างบ้าน ฉบับคนมีเวลาน้อย

อัปเดตเมื่อ 18 ม.ค. 2565

หลายคนกังวลเรื่องการปูหญ้าเพราะไม่ค่อยมีเวลา บางบ้านจึงตัดสินใจปูเป็นแผ่นคอนกรีตหรือปล่อยทิ้งรกร้าง วันนี้ทางจินดาการ์เด้นได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับหญ้าเทียมมาฝากตั้งแต่ วิธีการเลือกหญ้าเทียม จนไปถึงเคล็ดลับการจัดสวนด้วยหญ้าเทียม
ทำไมหญ้าเทียมถึงตอบโจทย์คนมีเวลาน้อย
การปูหญ้าเทียมเหมาะกับบ้านที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลมากนัก เพราะสามารถทำความสะอาดง่าย ขั้นตอนการติดตั้งก็ใช้เวลาไม่นาน หญ้าเทียมจึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่สามารถสร้างพื้นที่สีเขียวให้บ้านของคุณ
การเลือกความสูงหญ้าเทียมให้เหมาะกับการใช้งานก็เป็นเรื่องสำคัญ โดยทั่วไปจะใช้ขนาด 3 ซม. หากต้องการปูสำหรับสนามฟุตบอลควรใช้ความสูง 5 ซม. การเลือกหญ้าเทียมที่มีความสูงที่เหมาะสม จะช่วยให้หญ้าเทียมมีโอกาสเสียหายน้อยลง
เคล็ดลับจัดสวนข้างบ้านด้วยหญ้าเทียม
1.การปูพื้นหญ้า
การเตรียมพื้นที่สำหรับปูหญ้าเทียมสามารถปูได้ทั้งพื้นทราย คอนกรีต และหินเกล็ด ถ้าปูบนทรายหรือหินควรอัดพื้นให้แน่นกันพื้นยุบตัว หากปูกับพื้นคอนกรีตให้ใช้กาวติดยึดกับพื้น หรือ หากปูกับทรายหรือหินให้ใช้ตะปูตอก
2.การเลือกสีหญ้าให้เหมาะกับสวนหย่อม
สีของหญ้าเทียมสามารถสร้างอารมณ์ที่แตกต่างให้กับสวนหย่อมได้ เช่น หญ้าเทียมสีเขียวแซมน้ำตาลให้ความรู้สึกคล้ายกับหญ้าจริง ส่วนสีเขียวอ่อนให้ความรู้สึกผ่อนคลายเวลาเห็น หรือเลือกใช้สีเขียวสดเพื่อเพิ่มความสดชื่น
3.เลือกใช้กระถางแทนต้นไม้ลงดิน
การปลูกต้นไม้ในสวนหญ้าเทียมต้องวางแผนค่อนข้างละเอียด เพื่อให้ต้นไม้จริงมีพื้นที่ได้เติบโต ดังนั้นสวนหญ้าเทียมจึงไม่นิยมปลูกต้นไม้ลงดิน เพื่อประหยัดเวลาและง่ายต่อการจัดสวน จินดาการ์เด้นแนะนำการปลูกต้นไม้ในกระถาง
4.การตกแต่งสวนให้เข้ากับหญ้าเทียม
สามารถเพิ่มพื้นที่ภายในสวนด้วยการจัดวาง โซนนั่งเล่นชิงช้าพร้อมบ่อน้ำล้น เป็นอีกวิธีที่ช่วยให้สวนดูมีชีวิตมากขึ้น การตกแต่งด้วยพรรณไม้ก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้กับสวนที่ดีเช่นเดียวกัน







ดู 148 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page